Cây bưởi diễn

Cây bưởi diễn

Giá: 0

Giá bán: Liên Hệ

Quy cách:

Chiều cao cây:

Khoảng cách trồng:

Thời gian thu hoạch:

Xuất xứ:

0976 837 004

KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY BƯỞI DIỄN :

Là loại quả có vị ngọt mát, trong những năm qua, bưởi diễn luôn nhận được sự ưa chuộng trên thị trường cả nước. Nếu muốn đạt được hiệu quả kinh tế cao nhờ mô hình trồng cây ăn quả này, việc tìm kiểu một số kỹ thuật trồng bưởi diễn là điều vô cùng quan trọng, mang đến cho chất lượng quả cao và ổn định.

 

ky thuat trong buoi dien

 

1. Lựa chọn giống
Nếu như trước kia, bưởi diễn chỉ được trồng ở khu vực Diễn – Từ Liêm- Hà Nội thì trong những năm gần đây, giống bưởi này đã được phân bố phổ biến sang các tỉnh lân cận như Bắc Giang hay Phú Thọ.
Trong kỹ thuật trồng bưởi diễn, khâu lựa chọn giống giữ vai trò vô cùng quan trọng bởi cùng với các loại giống chuẩn thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều giống bưởi lai diễn, cho chất lượng không cao. Do đó, để có thể có được sản phẩm đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng, bà con nên tìm đến một địa chỉ cung cấp giống uy tín, giúp cây có thể sinh trưởng, phát triển khỏe mạnh.
2. Đất trồng
Khi áp dụng kỹ thuật trồng bưởi diễn, bà con cần đặc biệt chú ý đến khâu làm đất.  Ngoài việc có độ dày vừa phải (khoảng 1m), đất cần phải tơi xốp, có khả năng giữ chất dinh dưỡng nhưng thoát nước tốt. Độ PH của đất nên đạt mức 5,5 – 6,5 là tốt nhất.
Tương tự những loại cây ăn trái khác, bưởi diễn khá kỵ gió nên bà con cần kết hợp trồng thêm một số cây cản gió ở góc vườn hay trang trại. Điều này sẽ làm hạn chế việc quả bị rơi rụng trong mùa mưa bão.


3. Mật độ trồng

Mật độ trồng bưởi diễn cũng có thể thay đổi, cân nhắc phụ thuộc vào điều kiện đất trồng. Với đất thông thường, khoảng cách giữa các cây nên là 5m. Trong khi đó nếu đất tốt, bà con có thể bố trí khoảng cách giữa hai cây là 3m.
4. Kỹ thuật trồng bưởi diễn
Sau khi chuẩn bị hố trồng, bà con hãy trộn phân bón lót với đất rồi đặt xuống đáy hố. Tiếp đến, bà con cần lấp đất thành ụ, để khoảng 1 tháng trước khi trồng cây.
Khi trồng, bà con đặt bầu xuống hố, lấp đất kín bầu rồi nén chặt lại. Do cây con còn non, dễ gãy nên bà con có thể sử dụng cọc để buộc lại để làm trụ đỡ vững chãi cho cây. Bưởi sau khi trồng cần được tưới nước. Sau khi cây đã làm quen với đất, tùy vào tình hình thời tiết mà bà con có thể cân nhắc lượng nước tươi sao cho phù hợp.
Trong quá trình trồng bưởi, bà con chú ý loại bỏ cỏ dại trên luống, thực hiên tỉa cành, bắt sâu, bón phân thường xuyên…
5. Phòng trừ sâu bệnh
Phòng trừ sâu bệnh là yếu tố cần được bà con đặc biệt quan tâm trong kỹ thuật trồng bưởi diễn. Do đó, bà con nên kiểm tra vườn cây thường xuyên để có thể phát hiện sâu bệnh kịp thời. Nếu phát hiện sâu bệnh phát triển trên diện rộng, bà con có thể sử dụng một số loại thuốc BVTV sinh học theo tiêu chuẩn cho pho phép.
Trong những năm gần đây, nhiều hộ gia đình đã áp dụng một cách phòng trừ sâu bệnh cho bưởi khá hiệu quả đó là sử dụng Chế phẩm sinh học Bima Trichoderma. Sản phẩm này ngoài khả năng cung cấp vi sinh vật có lợi cho đất, giúp cây trồng kháng bệnh hiệu quả còn có tác dụng làm cho đất tơi xốp, giúp bộ rễ phát triển mạnh, cây sinh trưởng nhanh. Từ đó tăng năng xuất và chất lượng bưởi khi bán ra.
Trên đây là một vài kỹ thuật trồng bưởi diễn cơ bản. Khi bưởi chín sẽ có màu vàng đặc trưng. Do đó, bà con có thể thu hoạch và vận chuyển đến nơi tiêu thụ. Sau khi thu hoạch một vụ bưởi, và con cần bón phân, tỉa cành và chăm sóc cây để chuẩn bị cho mùa vụ mới.

Bà con liên hệ trực tiếp đặt cây giống tại số ĐT: :0968.804,620